Cần mua tên miền laioto.net

Mua gì đây

Mua Bán

Những kinh nghiệm cần nắm khi đi phượt bằng ô tô

Phượt là niềm đam mê của rất nhiều người, đặt biệt là giới trẻ. Tùy vào điều kiện của mỗi người mài lựa chọn cho mình một phương tiện khác nhau để thực hiện chuyến hành trình phượt khám phá của mình. Nếu bạn là người có điều kiện, có thể đi phượt bằng ô tô thì hãy xem qua những thông tin hữu ích dưới đây để có một chuyến đi phượt bằng ô tô thú vị và an toàn nhất.

Lựa chọn loại xe nào để đi phượt?


Vua bán tải Ford F150

Đây có lẽ là vấn đề đầu tiên mà một phượt thủ cần phải quan tâm trước khi bắt đầu chuyến hành trình của mình. Những chiếc xe hơi có gầm cao và khung xe chắc chắn như SUV, Crossover hoặc xe bán tải được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ sẽ là gợi ý hoàn hảo nhất dành cho bạn để đảm bảo chúng có thể vượt qua các chướng ngại vật một cách dễ dàng nhất.


Không nên đi một mình


Kiếm thêm bạn để đi cùng sẽ vui hơn là đi 1 mình chứ nhỉ

Dù là bạn có thể tự lái ô tô, nhưng cũng không nên đi phượt 1 mình, có thêm người đồng hành không chỉ tăng thêm độ an toàn mà còn giúp cho chuyến hành trình của mình thêm vui nhộn, thú vị hơn rất nhiều, đặc biệt khi có người đi chung sẽ giúp bạn hạn chế việc buồn ngủ khi lái xe.

Nhiên liệu cho xe


Hết xăng trên núi chắc cũng đuối

Khi đi phượt bằng ô tô, không phải lúc nào bạn cũng tìm thấy cây xăng, đặt biệt là những lúc vượt qua các cung đèo, bạn hãy kiểm tra xăng xe thật kỹ, nhắm quảng đường nếu thấy quá dài thì nên đem thêm 1 bình đựng xăng dự phòng để tránh tình trạng xe đột ngột hết xăng giữa đường.

Có kỹ năng điêu luyện khi lái xe


Khi đến nhưng cung đèo dốc hoặc lội suối cũng nên cần những kỹ năng để vượt qua an toàn

Đầu tiên bạn phải hiểu chiếc xế yêu của mình để hạn chế những việc xảy ra khi đi phượt bằng ô tô, hiểu được chiếc xe của mình bạn sẽ biết được hạn chế của nó. Để có một chuyến phượt bằng ô tô như mong muốn thì ngoài khả năng chạy phượt của chiếc ô tô bạn đang sử dụng thì trình độ lái xe cũng ảnh hưởng không nhỏ. Hãy lưu ý rằng, luôn lái xe ở tốc độ nhất định, đồng thời để hệ thống treo của xe hoạt động trong định mức nhằm hạn chế những tác động lên cơ thể bạn khi lái xe.

Nhớ mang theo đầy đủ dụng cụ sửa xe


Dù bạn là nam hay nữ thì cũng sẽ có lúc cần dùng đến đấy

Đi phượt bằng ô tô thì điều đầu tiên bạn cần nhớ là hãy mang theo bộ dụng cụ sửa xe. Dù bạn là nam hay nữ thì bộ dụng cụ sửa xe đều rất hữu ích. Đi phượt không đơn giản như khi bạn lưu thông trên đường phố. Tình trạng đường xá khó đi, gập ghềnh sẽ rất hay xảy ra tình trạng xe hỏng hóc trong hoàn cảnh chẳng có nơi nào bạn có thể ghé vào để sửa xe cả. Chính vì thế, trang bị sẵn sàng dụng cụ sửa xe để có thể khắc phục những sự cố, hỏng hóc không may có thể xảy ra.

Kiểm tra áp suất của lốp xe trước khi đi


Đo áp suất lốp trước chuyến hành trình để đảm bảo an toàn

Để lốp xe có độ đàn hồi tốt, linh hoạt hơn đồng thời bám địa hình tốt thì việc hạ áp suất lốp là không thể bỏ qua trước khi bạn thực hiện chuyến đi phượt. Hạ áp suất lốp sẽ giúp lốp xe có thể biến dạng dễ dàng nhằm phù hợp hơn với những góc cạnh của chướng ngại vật thường xuyên gặp phải trên những cung đường khó đi. Tuy nhiên hãy theo dõi áp suất lốp thường xuyên để lốp xe quá mềm dẫn đến nổ lốp gây tai nạn.

Hãy hạ áp suất lốp xuống một mức vừa phải, an toàn ở khoảng 18 PSI chắc chắn bạn sẽ có một hành trình dài an toàn và ý nghĩa.

Màn hình báo áp suất, nhiệt độ, điện áp bình ô tô

Ngoài ra, bạn cũng nên lắp thiết bị báo áp suất lốp cho xe để có thể theo dõi thường xuyên áp suất lốp của 4 bánh để an toàn hơn trong quá trình lội đèo vượt suối.

Lưu ý đến đèn xe nếu bạn là người thích trải nghiệm về đêm


Bóng đèn ô tô là thiết bị cần quan tâm để có được 1 chuyến phượt hoàn hảo, đối với những bạn thích phượt về đêm, đi đường rừng, thì phải để ý đến chất lượng bóng đèn của xe như ánh sáng chiếu xa bao nhiêu, rộng như thế nào để tăng khả năng quan sát.

Thích phượt đêm thì nên chú ý đến đèn xe nhé

Ngày nay, có rất nhiều loại bóng đèn tăng sáng cho ô tô, giá cả cũng phải chăng, với những loại bóng đèn ô tô siêu sáng thì có thể tăng sáng hơn 90% bóng bình thường, bạn sẽ yên tâm hơn để tha hồ khám phá những vùng đất mới cùng các vì sao.
Những kinh nghiệm cần nắm khi đi phượt bằng ô tô Reviewed by Duy Thắng on 10:25:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Laioto.net © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.